Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cần thực hiện những bước nào?

  • Thứ sáu, 08:20 Ngày 13/09/2019
  • Tổ chức sự kiện được xem là một trong những kênh truyền thông marketing hữu hiệu, góp phần “chắp cánh” thương hiệu bay cao và vươn xa, tiếp cận với đông đảo khách hàng, tăng doanh thu, gặt lợi nhuận. Vậy tổ chức sự kiện chuyên nghiệp cần thực hiện những bước cơ bản nào? 

    Để hiểu thêm về vấn đề này, mời các bạn cùng  CLB Doanh Nhân tham khảo bài viết dưới đây nhé!

    1, Khảo sát và nghiên cứu sự kiện

    Trước khi lập kế hoạch tổ chức sự kiện, bạn cần nghiên cứu và đưa ra các thông tin cơ bản nhất về sự kiện sắp tổ chức. Mọi loại hình sự kiện từ lễ khai trương, ra mắt sản phẩm mới, khởi công – động thổ… đều cần có những thông tin sau: Chủ đề chính của chương trình, Mục tiêu tổ chức, Thông điệp của sự kiện, Đối tượng và số lượng khách mời tham dự, Thời gian tổ chức, Ngân sách dự kiến, Sự khác biệt của sản phẩm/ dịch vụ đối với đối thủ...

    2, Xây dựng chủ đề chính

    Sự kiện thành công, ấn tượng, để lại hiệu ứng tốt hay không phụ thuộc vào chính ý tưởng. Có thể bạn không biết, cảm hứng chính là yếu tố quyết định ý tưởng tổ chức sự kiện có thực sự tốt hay không. Đối với người tổ chức sự kiện (Event Planner), họ thỏa sức sáng tạo và thể hiện khả năng của mình nếu sự kiện có ngân sách lớn, cần có nhiều không gian ấn tượng, hấp dẫn…

    Thực tế cho thấy rằng, điều kiện tổ chức sự kiện tuyệt vời như vậy đa số đều đếm trên đầu ngón tay. Các Event Planner phải giới hạn ý tưởng của mình do yêu cầu từ phía khách hàng, do sự giới hạn ngân sách.

    3, Thiết kế sự kiện

    Ở phần này, thiết kế sự kiện chính là việc cụ thể hóa ý tưởng thành những đầu việc, trong đó:

    – Lựa chọn địa điểm thực hiện: nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, công viên,…

    – Xác định thời gian tổ chức

    – Xác định chủ đề chương trình

    – Xây dựng kịch bản chi tiết: nội dung chương trình, games, văn nghệ

    – Thiết kế hình ảnh chương trình: phông, bạt, backdrop, standee, màn hình, presenter, đèn chiếu, video clip, logo, mũ và các dụng cụ khác.

    4, Lập kế hoạch tổ chức

    Một số vấn đề cần quan tâm khi lập kế hoạch tổ chức, gồm:

    – Nhân lực phục vụ sự kiện (nhân viên của nhà hàng, nhân viên phụ trách sự kiện, hỗ trợ đoàn, nhân viên kỹ thuật, nhân viên tiệc).

    – Thiết bị sử dụng trong sự kiện (đèn, set up bàn tiệc, màn hình led, hóa trang trí, standee, backdrop, nước uống, ly cốc, máy tính, máy chiếu, rèm, cửa, loa, hộp bốc thăm).

    – Phương thức vận chuyển: ô tô, taxi...

    – Ngân sách sự kiến

    – Dự đoán và kiểm soát rủi ro về kĩ thuật, về số lượng khách mời vượt quá dự kiến…

    5, Thực hiện kế hoạch

    Đây là lúc bạn sẽ cần liên hệ đến nhà cung cấp dịch vụ để chuẩn bị cho các hạng mục có trong sự kiện. Tùy theo loại hình cũng như quy mô của sự kiện, quá trình chuẩn bị sẽ mất ít nhất 2 tuần để thực hiện. Thông thường các hạng mục trong một sự kiện gồm: MC, ca sỹ, PG, nhóm múa, in banner, phát tờ rơi, quà tặng…

    Bước này, người tổ chức cần phải có sự kiểm soát chặt chẽ để hạn chế mọi sự cố có thể xảy ra.

    6, Dàn dựng sự kiện

    Trước khi tổ chức khoảng 1- 2 ngày, công tác dàn dựng sự kiện nên được chuẩn bị và thực hiện chu đáo. Bất kỳ sự sai sót ở giai đoạn này đều có thể gây ảnh hưởng xấu đến chương trình. Kinh nghiệm tổ chức sự kiện nên có sẵn bảng tổng hợp những công việc cần làm để từ đó theo dõi tiến độ thực hiện, đảm bảo chương trình thành công tốt đẹp.

    7, Tiến hành thực hiện chương trình

    Thời điểm chương trình bắt đầu thực hiện là ví dụ chứng minh cho thấy các quy trình tổ chức sự kiện có đúng đắn, chính xác hay không. Sau khi lập kế hoạch, chuẩn bị, và chạy chương trình, bạn vẫn cần thực hiện hoạt động giám sát, điều chỉnh nhân lực và xử lý các sự cố phát sinh (nếu có) trong sự kiện.

    8, Kết thúc sự kiện

    Sự kiện kết thúc, công việc tiếp theo là tiến hành thanh lý hợp đồng cho nhà cung cấp. Ngoài ra, bạn cũng cần rà soát lại công tác tổ chức và rút ra bài học cho những lần tổ chức tiếp theo.

    Trên đây là một vài kinh nghiệm về Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp mà CLB Doanh Nhân muốn chia sẻ cùng các bạn. Nếu có nhu cầu Truyền thông – quảng cáo, Tổ chức sự kiện..., hãy nhanh tay liên hệ ngay đến Trung Tâm Truyền Thông Hoàng Gia để được tư vấn, hỗ trợ và đồng hành nhé!

    Hotline: 0932074939

    [email protected]

    61 D5 F25, Quận Bình Thạnh, HCM

    --------------

    Tâm An (t/h)

    • 8 bí mật bạn cần có một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ .

      Nếu bạn không có một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ ( và khác biệt ), bạn đang đặt mình vào thế bất lợi trong hầu hết mọi khía cạnh của công việc, sự nghiệp kinh doanh và cả cuộc sống cá nhân của bạn.  Bởi vì sao mà việc

    TOP