CHƯƠNG TRÌNH “LỄ DÂNG HƯƠNG ĐỀN HÙNG;DOANH NHÂN VÀ CỘNG ĐỒNG VÌ TRẺ EM” NĂM 2019

  • Thứ hai, 17:36 Ngày 11/02/2019
  • Năm 1942, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết lịch sử diễn ca, thu gọn 4000 năm dựng nước và giữ nước  của dân tộc bằng 200 câu thơ lục bát bắt đầu từ nước Văn Lang thời đại của các vua Hùng đến khi mặt trận Việt Minh ra đời năm 1941. Vì vậy, bản thân lịch sử Việt Nam đã là một thiên anh hùng ca bất tận, với bao kỳ tích chiếu sáng chân lý “không có gì quý hơn độc lập tự do”.

     

     
    Với 18 thời Vua Hùng là người đứng đầu cho nước Văn Lang đã tạo ra nền văn minh lúa nước và bao câu chuyện mang đậm chất sử thi của dân tộc Việt từ vua Hùng đầu tiên là con trai trưởng của mẹ Âu Cơ. Từ đó, ngày giỗ tổ Hùng Vương gọi là Quốc Lễ. Chính Đền Hùng, là nơi thờ phượng 18 vị vua Hùng hiện đang ở Xã Hy Cương, Huyện Lâm Thao – Tỉnh Phú Thọ. Cho nên, Chương Trình “LỄ DÂNG HƯƠNG ĐỀN HÙNG; DOANH NHÂN VÀ CỘNG ĐỒNG VÌ TRẺ EM” NĂM 2019 mang một sự tri ân của Doanh nhân Việt cho sự cống hiến của lịch sử 4000 năm với bao chiến công hiển hách của dân tộc Việt.
     
     
    Vai trò của Doanh nhân với lịch sử  và cộng đồng
     
     
    Hình ảnh của những vị anh hùng dân tộc là một tấm gương sáng từ thời xa xưa đã trở thành kim chỉ nam chói sáng và tràn đầy ý nghĩa vận dụng đến thời hiện đại. Từ Nguyễn Trãi: “Hoạn nạn mới gây nổi nước, lo phiền mới đúc nên tài, lo công việc xa thì thành công lạ.” cho đến Trần Quốc Tuấn với phương châm: “Anh em hòa thuận – Cả nước góp sức…” hay những vị danh nhân đã từng đến Đến Hùng như: Hồ Chí Minh, Nguyễn Hữu Chỉnh… đã là minh chứng sáng suốt, hùng hồn cho các doanh nhân thời hiện đại, học hỏi, làm theo.
     
     
     
    Từ đó, có thể khẳng định rằng câu chuyện thời hiện đại có nhiều chuyển biến phức tạp cũng không thua kém lịch sử ngày xưa. Nhưng doanh nhân đã có những biến chuyển nhanh nhạy khôn khéo như thế dụng binh đã từng dụng trong lịch sử với: Thiên thời địa lợi nhân hòa.  Vài trò của doanh nhân thời hiện đại là dựng xây, phát triển và kiến tạo.
     
    DOANH NHÂN VÀ CỘNG ĐỒNG VÌ TRẺ EM” NĂM 2019
     
    “Đất nước ta vừa bước vào những năm đầu Xuân 2019, năm “nước rút” có nhiều ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi, mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch, phát triển Kinh tế - Xã hội giai đoạn 2016 – 2020 mở ra giai đoạn phát triển của đất nước với những thời cơ, vận hội mới trên con đường hội nhập và phát triển. Trong không khí Xuân tràn đầy sức sống mới, mỗi con người Việt Nam dù đang nơi đâu đều mang tâm thế hướng về quê hương, nguồn cội, dân tộc.
     
    Với nhiều thành quả đạt được của nhiều chương trình an sinh, xã hội vì trẻ em Việt Nam vừa qua, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục tổ chức chương trình “Doanh nhân và cộng đồng vì trẻ em Việt Nam năm 2019”. Đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp và cá nhân, tổ chức trong và nước ngoài có tâm lòng nhân ái dành cho trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn…
     
    Chương trình đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và sự động viên ghi nhận, đánh giá cao của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội… về những đóng góp của những cá nhân, tập thể vào những chương trình nhiều ý nghĩa này.”  Ông Nguyễn Văn Thân, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phát biểu.
     
    Một chương trình như “Doanh nhân và cộng đồng vì trẻ em Việt Nam năm 2019” sẽ là một dịp tri ân, tốt đẹp mang nghĩa cử của doanh nhân với cộng đồng. Vì vậy, chương trình còn là ý thức hướng về dân tộc, tổ quốc, lịch sử của các doanh nhân mang sự kết nối đẹp đẽ, ấn tượng, toàn thắng.

     

                                          

    CLB Doanh Nhân Việt Nam Tại TP HCM: 61 D5, phường 25, quận Bình Thạnh, Tp.HCM.
    SĐT: 0932 074 939 Mr.Hiếu



                                         

     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
          
    TOP