Bí quyết chốt sale, kết thúc bán hàng thành công trong ngành bất động sản

  • Chủ nhật, 08:51 Ngày 05/05/2019
  • Chốt sale là khâu vô cùng quan trọng trong quá trình bán hàng. Nó quyết định giao dịch bán hàng của bạn có thành công hay không. Dưới đây là những bí quyết thành công trong nghệ thuật chốt sale bất động sản:

    Luôn mỉm cười khi bắt đầu hoặc kết thúc câu chuyện


    Nụ cười luôn có sức mê hoặc rất lớn, khi bạn luôn mỉm cười thân thiện với người đối diện, thì bạn cũng sẽ nhận được sự thân thiện của người ấy. Đặc biệt khi các bạn làm nghề môi giới bất động sản là một người bán hàng hay chính xác là một tư vấn viên đích thực thì ” phải niềm nở” khi gặp Khách thì trái tim của Khách hàng đã mở ra tạo tiền đề cho kĩ năng chốt sale bất động sản của bạn tiến hành thuận lợi.

    Kiến thức về sale


    Muốn chốt sale thành công thì kiến thức mà bạn có về bất động sản nói chung và bất động sản bạn đang cần bán là yếu tố quan trọng hàng đầu.

    Kiến thức về bất động sản là yếu tố vô cùng quan trọng nếu bạn muốn chốt sale thành công

    Kiến thức về bất động sản là yếu tố vô cùng quan trọng nếu bạn muốn chốt sale thành công

    Cùng với đó là các kĩ năng như kĩ năng marketing, kĩ năng bán hàng, kèm theo đó là những kĩ năng như giao tiếp, kĩ năng đọc vị khách hàng, kĩ năng quản lí thời gian.

    Bên cạnh đó kĩ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ marketing và bán hàng như Email, salekit, tờ bướm, wedsite riêng, các trang đăng tin, quảng cáo google, facebook, youtube, … cũng là những kĩ năng cần thiết nếu bạn muốn sale thành công.

    Chọn đúng thời điểm


    Hiện nay nhiều nhân viên kinh doanh hoặc các môi giới thường mong kết thúc giao dịch hoặc “chốt sale” rất sớm và vội vàng khi chưa thực sự hiểu được rằng khách hàng họ có cần hay không, họ có phù hợp không và họ đã thực sự thích nhà này chưa.Việc chốt sale sớm quá sẽ khiến khách hàng phản cảm, chống lại lập luận do bạn đưa ra.

    Tóm tắt câu chuyện khéo léo, hấp dẫn


    Bạn nên có thái độ dẫn dắt câu chuyện chuẩn mực, tức là khi khách hàng đặt câu hởi, hãy trả lời họ thật nghiêm túc, ngắn gọn, không kéo dài dòng. Nếu chúng ta nói tràn lan không đúng, những lăn tăn của Khách hàng sẽ không giải đáp được và càng làm họ thêm hoang mang.

    Khi thấy khách hàng đang xao nhãng, bạn cần uyển chuyển gợi ý cho khách hàng để họ quay lại với mạch của mình gợi ra. Hãy luôn trả lời câu hỏi của khách nhưng bám sát câu chuyện mình đưa ra.

    Anh/ chị cần quyết định ngay trong vòng 5p, không thì sẽ mất hàng.


    Chốt sale chính là khả năng lắp ráp điều kiện dự án của chính mình với nhu cầu của khách. Tuy nhiên, trong quá trình chốt mà khách hàng chưa đủ độ nóng thì hãy nhắc khách hàng anh/ chị cần quyết định ngay trong vòng 5p, không thì sẽ mất hàng.

     

    Nhưng nếu không nói đúng lúc có thể rất phản cảm và khiến khách hàng nghĩ rằng mình đang làm giá và làm sóng.

    Chú ý trong cách đặt câu hỏi


    Bạn không được dùng từ “không” vào cuối câu hỏi thì theo quán tính, khách hàng cũng sẽ trả lời là không. Do đó, bạn cần đặt những câu mang ý nghĩa tích cực tác động vào khách hàng như: Anh chị thích vị trí này chứ? Khu vực phòng khách này tuyệt vời chứ ạ?…. Khi chúng ta dùng những câu hỏi như vậy sẽ khơi gợi được mong muốn thực sự của Khách hàng bởi lẽ đôi khi Khách hàng cũng rất muốn nhưng không dám bởi lo lắng số tiền của mình. Và khi họ đặt thêm mục tiêu biết đâu họ sẽ cố gắng được thì họ lại không cố lên chút thôi.

    Sử dụng đúng câu hỏi để sale thành công

    Sử dụng đúng câu hỏi để sale thành công

    Hãy tăng thêm giá trị kèm theo cho khách


    Không chỉ riêng khách hàng, ai cũng thích giá trị kèm theo. Chính vì vậy, kĩ năng chốt sale bất động sản thành công à bạn phải biết đưa ra những chi tiết đáng chú ý như: giá trị sinh lời, cho thuê, tiện ích,… kèm theo giá trị bất động sản mà khách mua.

    Luôn tự tin chốt chắc chắn bằng cách đặt câu hỏi: Anh/ Chị mua căn hội đó có hài lòng không?


    Việc này sẽ được khách hàng đánh giá cao, và luôn nhớ tới mình khi giao dịch đã hoàn tất. Sự chuyên nghiệp của bạn sẽ thể hiện qua cách bạn kết thúc câu chuyện như thế nào. Không có gì tuyệt vời hơn là kết thúc mà cả 2 bên đều vui vẻ với những gì mà mình đạt được.

    Sau khi về công ty, môi giới nên nhắn cho khách hàng một tin nhắn cảm ơn và xác nhận những gì đã trao đổi với khách qua email, như vậy, người mua nhà sẽ cảm thấy được trân trọng hơn cũng như tăng mức độ hài lòng để tiến đến giao dịch.

    Một điều nữa, đó chính là cái Tâm của người môi giới bất động sản.

    • Hãy coi khách hàng là những người thân của mình
    • Luôn đứng trên góc độ của khách hàng để có cái nhìn khách quan nhất
    • Hãy là người người tư vấn có tâm và tầm trong mọi hoàn cảnh
    • Làm việc một cách chân thành để có được sự tin tưởng từ khách hàng
    • Đừng nghĩ đến hoa hồng của mình
    • Đừng bao giờ sử dụng mánh khóe hay thủ đoạn để bắt khách hàng phải mua.

    Cuối cùng, hãy làm việc với sự cố gắng nỗ lực nhất cùng niềm lạc quan vào công việc và cuộc sống. May mắn và thành công sẽ là phần quà dành cho những người môi giới có tâm nhất!

    Tư Vấn Và Chốt Sale Bất Động Sản Cơ Bản

     

    Trên thực tế có rất nhiều phong cách tư vấn rất khác nhau, một số phương pháp tư vấn phổ biến là:

     

    – Trực tiếp vào thẳng vấn đề: khi gặp khách hàng ngay tại dự án hoặc mô hình dự án nhân viên kinh doanh trong môi giới bất động sản mới vào nghề thường chọn cách này, thông qua một vài câu hỏi xã giao nhân viên bắt đầu tư vấn trực tiếp vào sản phẩm của mình đang kinh doanh.

     Phương án này có ưu điểm là phù hợp cho nhiều nhân viên chưa có kiến thức sâu tổng quan về thị trường bất động sản nhưng để thực hiện được phương án này thì phải nắm thật kỹ sản phẩm mà mình đang kinh doanh theo nguyên tắc tư vấn từ Tổng Thể đến Chi Tiết

     

    – Tư vấn theo kiểu ” tâm sự “: một trong những phương án tư vấn hiệu quả nhất là biến khách hàng thành bạn của mình và có sự đồng điệu trong cách suy nghĩ với khách hàng. Theo đó, chuyên viên tư vấn không nói quá nhiều về sản phẩm mình đang kinh doanh mà theo thiên hướng tâm sự, tìm hiểu khách hàng và sau đó gợi mở cho khách hàng về những hướng tốt nhất dĩ nhiên trong đó có lòng sản phẩm mà mình đang kinh doanh.

     Phương pháp này đòi hỏi chuyên viên phải có kiến thức sâu về thị trường bđs, đầu tư, phân tích và nắm bắt tâm lý khách hàng.

     

    Một số lưu ý khi tư vấn khách hàng:

    – Phải nắm bắt được nhu cầu của khách hàng: mua để làm gì ? mua trong khoản tài chính bao nhiêu ? kỳ vọng thanh khoản sinh lời bao nhiêu và trong bao lâu ? đặc điểm phong thủy về sản phẩm muốn mua ? phương án thanh toán ? .v.v. nếu qua cuộc tư vấn mà không nắm được những điều này thì 90% bạn đã thất bại.

     

    – Chốt sale: nếu qua một cuộc tư vấn mà không chốt lại vấn đề mua hàng thì là vô ích. Chốt sale theo kiểu cơ bản nhất là đưa ra những câu hỏi mở như: anh/ chị chọn nền nào ? anh chị lấy mấy căn để em làm thủ tục ? .v.v.

    Theo An Gia Lập Nghiệp

     

    TOP