Xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân và những điều bạn cần biết trong thời đại 4.0.

  • Thứ tư, 19:36 Ngày 02/12/2020
  • Thương hiệu cá nhân đơn giản chỉ là một tấm name-card ?
    Suy nghĩ đó đã quá lỗi thời, và đây là thời điểm bạn cần nhìn nhận lại một cách nghiêm túc, tầm quan trọng của việc xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân. 

    Xin bắt đầu, bằng một câu chuyên.. Có thể nói cái tên "Trump" và "Clinton" mang hình ảnh cụ thể đến tâm trí của nhiều người, nhưng những hình ảnh này chỉ được kết nối một phần với các bên mà các ứng cử viên xác nhận. Donald Trump và Hillary Clinton là những ví dụ về những người đã làm chủ nghệ thuật kết nối tên của họ với kinh doanh và niềm đam mê của họ. Cả hai đã xây dựng một thương hiệu cá nhân vững chắc. Tuy nhiên, xây dựng thương hiệu cá nhân không chỉ dành cho các chính trị gia và doanh nhân. 


    Theo Khảo sát người tiêu dùng Nielson, chỉ 33% người mua tin tưởng tin nhắn từ một thương hiệu, trong khi 90% tin nhắn tin cậy từ một cá nhân mà họ biết. Điều đó có nghĩa rằng nếu bạn là chủ doanh nghiệp, bạn có cơ hội tốt hơn để giành được lòng tin của mọi người nếu bạn liên kết với họ trước tiên như một con người và khuyến khích nhân viên của bạn làm như vậy.


    Xác định thương hiệu cá nhân của bạn
    Nếu bạn đang muốn xác định thương hiệu cá nhân của riêng mình, trước hết bạn nên cân nhắc ấn tượng (chính xác) nào mà bạn muốn xây dựng và thị trường bạn muốn. Họ gặp nhau ở đâu? Họ thích và muốn gì? Họ có vấn đề gì? Nếu bạn có thể gặp họ ở nơi họ đang ở, bạn có thể xây dựng một danh tiếng cá nhân vững chắc như một người quan tâm và những người thực sự muốn tốt nhất cho khách hàng của mình.
    Ngoài ra, hãy nhớ rằng xây dựng thương hiệu cá nhân không phải là để bán hàng.  Đảm bảo bạn có các tài khoản đang hoạt động như Facebook, Twitter và LinkedIn. Giữ sự cân bằng giữa các bản cập nhật liên quan đến doanh nghiệp và cập nhật cá nhân để những người khác sẽ thấy bạn là người chuyên nghiệp và thân thiện. Không ai cần biết những gì bạn ăn vào bữa sáng, nhưng hình ảnh của con mèo đặt ra bên cạnh một người quảng cáo có lẽ sẽ có được một số buzz. 
     
    Xây dựng thương hiệu cá nhân không bị ràng buộc với internet. Khi bạn rời khỏi nhà và tương tác với những người xung quanh thị trấn, hãy đảm bảo bạn duy trì một diện mạo tích cực và chuyên nghiệp phù hợp với thương hiệu của mình. Mang theo danh thiếp và theo dõi khách hàng tiềm năng. Mọi người yêu thích các doanh nghiệp địa phương và các chuyên gia, và nếu bạn quản lý để tạo mối quan hệ với người khác, họ sẽ háo hức hơn trong việc tìm kiếm các dịch vụ trực tuyến của bạn. 
     
    Thương hiệu của bạn phải phản ánh chính bản thân bạn và người mà bạn đang cố gắng trở thành. Nó sẽ trở thành một thương hiệu của chính nó, vì vậy bạn nên cố gắng giữ mọi thứ đơn giản. Quá nhiều phiền nhiễu hoặc màu sắc tươi sáng kéo sự chú ý ra khỏi tin nhắn của bạn. Duy trì sự hiện diện đơn giản nhưng kéo dài hơn, và mọi người sẽ bắt đầu nhận ra bạn và tôn trọng bạn.
     
    Hầu hết tất cả đều phù hợp với thương hiệu của bạn. Khách hàng sẽ chỉ bắt đầu nhận ra thương hiệu của bạn sau khi họ gặp phải nó nhiều lần, và nếu bạn đang sử dụng nhiều nền tảng, bạn cần phải giữ lập trường tổng thể và ngoại hình tương tự. Bạn có thể thực hiện điều này thông qua các bảng màu, biểu tượng và các mottos cá nhân. Làm việc thương hiệu của bạn vào chữ ký email của bạn, đặt hàng một số văn phòng phẩm với logo của bạn trên đó và sáng tạo.  
     
    Tóm lại, thương hiệu cá nhân của bạn là một phần mở rộng của bạn là ai, và đó là những gì bạn muốn trình bày cho các đồng nghiệp và khách hàng tiềm năng. Nếu bạn duy trì một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ, doanh nghiệp của bạn sẽ xuất hiện nhiều người hơn cho người khác, và nó sẽ giành được lòng tin của họ trong khi làm cho bạn dường như là một chuyên gia chuyên nghiệp.
    Có nhiều cách để xây dựng thương hiệu của bạn và bạn nên tìm kiếm điều gì đó đơn giản mà sẽ ở trong tâm trí của người khác trong khi xây dựng ấn tượng nhất quán về chất lượng của bạn.
    Bất cứ ai cũng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân và trong xã hội ngày nay, thời điểm quan trọng hơn bao giờ hết để bạn bắt đầu. Khi bạn ra quyết định, thì lúc đó số mệnh được hình thành.

     La Khuê.
    Personal branding Mentoring and Coaching.

    • 8 bí mật bạn cần có một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ .

      Nếu bạn không có một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ ( và khác biệt ), bạn đang đặt mình vào thế bất lợi trong hầu hết mọi khía cạnh của công việc, sự nghiệp kinh doanh và cả cuộc sống cá nhân của bạn.  Bởi vì sao mà việc

    TOP