Mộ Đức kêu gọi xúc tiến đầu tư năm 2019

  • Thứ hai, 11:18 Ngày 25/03/2019
  • Chiều 23.3, huyện Mộ Đức tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính, Đặng Ngọc Dũng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh, đông đảo doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự hội nghị. 

    Theo lãnh đạo UBND huyện Mộ Đức, trong hai năm ( 2017-2018), toàn huyện có 56 dự án được chấp thuận đầu tư, với tổng vốn đăng ký gần 3.000 tỷ đồng. Đến nay đã có 34 dự án được UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành Quyết định chủ trương đầu tư. Trong đó, có 24 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp, thương mại – dịch vụ, đô thị và 10 dự án lĩnh vực nông nghiệp. 

    Quang cảnh hội nghị
    Quang cảnh hội nghị

    Chú trọng cải thiện  môi trường đầu tư thông thoáng, nhất là cải cách thủ tục hành chính dảm bảo công khai, minh bạch theo hướng có lợi cho doanh nghiệp,  trong thời gian tới, huyện Mộ Đức sẽ tiếp tục kêu gọi, xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực: Nông nghiệp,  công nghiệp – Xây dựng, thương mại – dịch vụ. Phấn đấu đến năm 2020, huyện Mộ Đức sẽ là huyện khá của tỉnh Quảng Ngãi, với tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm khoảng 19%. 

    Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tăng Bính chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Mộ Đức đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong thu hút đầu tư, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

    Đai diện Tập đoàn
    Đai diện Tập đoàn Hiệp hội Savior Japan và Tập đoàn Trần Việt đã ký kết thỏa thuận hợp tác

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cấp chính quyền huyện Mộ Đức tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp trong thời gian tới. Tỉnh Quảng Ngãi sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội để đầu tư vào huyện Mộ Đức nói riêng, Quảng Ngãi nói chung. 

    Tại hội nghị, UBND huyện Mộ Đức đã trao chứng nhận đầu tư cho 21 doanh nghiệp, với tổng vốn đầu tư gần 850 tỷ đồng.

    Dưới sự chứng kiến của lãnh tỉnh Quảng Ngãi và lãnh đạo huyện Mộ Đức, Hiệp hội Savior Japan và Tập đoàn Trần Việt đã ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển giao công nghệ và tiêu thụ sản phẩm nông sản nông nghiệp Organic. 

    Ông Mr.Imachi - Giám đốc kinh doanh Hiệp hội Savior Japan cho biết, hiện nay, với công trình nghiên cứu của giáo sư  SUZUKI về quy trình công nghệ tuần hoàn carbon đã hạn chế hoàn toàn các chất độc hại trong sản phẩm và kim loại nặng. Công nghệ sản xuất rau củ quả mới nhất hiện nay tại Nhật Bản và được công bố tính tối ưu của công nghệ trên toàn thế giới.

    Dự kiến, Hiệp Hội Savior và Tập Đoàn Trần Việt sẽ mở rộng quy mô sản xuất tại Huyện Mộ Đức Quảng Ngãi khoảng 500-600ha, và các mô hình du lịch sinh thái.

    Theo baoquangngai.vn

    TOP