LỢI THẾ DÀNH CHO NGƯỜI KINH DOANH: ĐƯA CỬA HÀNG LÊN GOOGLE MAPS

  • Thứ sáu, 16:44 Ngày 01/02/2019
  • Những người vừa mở quán kinh doanh (ẩm thực, shop quần áo, siêu thị...) đều muốn cửa hàng của mình được hiển thị trên bản đồ Google Maps giúp người dùng dễ tiếp cận. Vậy làm thế nào để thực hiện?

     


    Google My Business có thể giúp doanh nghiệp dễ tiếp cận với khách hàng nhờ được hiển thị thông tin trên Google Maps -ẢNH: GOOGLE

    Hiện tại, Google cho chúng ta một công cụ trung gian là Google Doanh nghiệp của tôi (Google My Business) để có thể đưa doanh nghiệp của mình lên Google Maps. Đồng thời còn hỗ trợ nhiều tiện ích khác để giao tiếp với khách hàng tiềm năng khi họ tìm thấy chúng ta trên Maps. Các thao tác thực hiện như sau:

    Bước 1: Vào đường dẫn sau:

    Business.google.com hoặc www.google.com/business

    - Đăng nhập bằng tài khoản google.

    Nếu bạn không rành tiếng Anh, có thể chọn đổi sang tiếng Việt bằng cách kéo xuống dưới cùng và chọn ô ngôn ngữ. Chọn tiếng Việt là giao diện sẽ chuyển lại ngôn ngữ bạn mong muốn.

     

    Có thể chuyển sang giao diện ngôn ngữ tiếng Việt để dễ thực hiện

    ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

    Bước 2: Khai báo đầy đủ thông tin theo các bước Google yêu cầu

    Bạn không được dùng sai tên trên giấy phép đăng ký kinh doanh , hoặc có ý định nhét từ khóa vào tên khai báo. Nếu vi phạm Google sẽ bị khóa địa điểm.

     

    Ở bước cuối hãy nhập đúng địa điểm đăng ký kinh doanh để Google gửi thư xác nhận về cho bạn

    ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

    Sau khi hoàn thành các bước, hãy bấm vào nút Gửi thư và chờ 14 ngày làm việc để mã gửi tới qua đường bưu điện mà bạn đã đăng ký.

    Bước 3: Hoàn tất và chỉnh sửa

    Sau khi nhận được thư xác nhận của Google, hãy dùng mã xác minh để chèn vào phần đăng ký cuối cùng. Xong bước này là bạn đã hoàn tất việc đưa doanh nghiệp của mình lên bản đồ nhiều người dùng nhất thế giới.

    Lợi ích khi tạo thông tin trên Google Maps là gì?

    - Tìm kiếm khách hàng tiềm năng gần chúng ta nhờ việc tối ưu kết quả tìm kiếm theo địa phương.

    - Theo dõi và phản hồi/trả lời đánh giá của khách hàng hoặc câu hỏi do người dùng đặt ra.

    - Báo cáo hình ảnh và nội dung bình luận không phù hợp một cách chủ động hơn là chờ người dùng khác hỗ trợ.

    - Kết nối thông tin với Google search và nhiều chức năng giúp bạn kết nối với khách hàng nhanh chóng nhờ các nút hành động: Gọi điện, chỉ đường, vào web...

    Lưu ý, tại Việt Nam, Google chỉ mới hỗ trợ gửi mã qua đường bưu điện. Vì vậy, nếu bưu điện chậm trễ hoặc thất lạc nên mã xác thực không tới, hãy thử email lại cho Google để báo cáo vấn đề này, và nó sẽ được phản hồi trong vòng 24 giờ.

    Theo Báo Thanh Niên

    TOP